ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ


จากชื่อเพลงโปรดของผมนะครับ ถ้าใครเคยฟังจะให้ความรู้สึกถึงความเหงาที่เกาะกุมความรู้สึกในหัวใจ ไม่มีทางออกจนต้องสร้างคนรักขึ้นมาในความฝัน มีแต่ในฝันเท่านั้นจึงจะได้พบกับคนรัก โอบกอดเพื่อคลายความเหงาลงไป ผมชอบท่อนนี้ครับ

'หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน ปฏิทินไม่บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ'

ฟังแล้วผมมักจะคิดถึงหญิงสาวลึกลับ ที่มีโอกาสได้พบพานกันในค่ำคืนหนึ่ง สนทนากันแบบเปิดอกได้อย่างที่ไม่เคยเป็นกับใครมาก่อน มีโอกาสได้จุมพิตแผ่วๆ กับเธอสักครั้ง ก่อนที่เธอจะจากไปโดยที่ไม่มีโอกาสได้พบกันอีก ใครเคยมีความทรงจำดีๆ แบบนี้บ้างครับ?

Comments